ชื่อหนังสือ (Title) : ห้องปฏิบัติการปลอดภัย : องค์ประกอบทางกาย เครื่องมือและอุปกรณ์ = Safety laboratories : facilities and equipment

ชื่อหนังสือ (Title) : ห้องปฏิบัติการปลอดภัย : องค์ประกอบทางกาย เครื่องมือและอุปกรณ์ = Safety laboratories : facilities and equipment
ผู้แต่ง (Author) : ฉัตรชัย วิริยะไกรกุล
พิมพ์ครั้งที่ (Edition) :  
พิมพลักษณ์ (Imprint) : กรุงเทพฯ : ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2561
บรรณลักษณ์ Collation) : 424 หน้า : ตาราง, ภาพประกอบ ; 26 ซม.
เลขเรียกหนังสือ (Call Number) : 542.1 ฉ232ห
สาระสังเขป (Abstract)  เนื้อหาผ่านการถอดบทเรียนและประสบการณ์ในการพัฒนาและยกระดับความปลอดภัยในด้านลักษณะทางกายภาพ จากตัวอย่างของห้องปฏิบัติการที่สอดคล้องและไม่สอดคล้องตามข้อกำหนด ควบคู่กับความรู้พื้นฐานด้านการออกแบบงานสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง พร้อมเสนอแนะแนวทางและข้อพิจารณาการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นไปตามข้อกำหนด ซึ่งครอบคลุมรายละเอียดในด้านงานสถาปัตยกรรม งานสถาปัตยกรรมภายใน งานระบบโครงสร้าง งานระบบไฟฟ้า งานระบบสุขาภิบาลและสิ่งแวดล้อม งานระบบระบายอากาศและระบบปรับอากาศ งานระบบฉุกเฉินและระบบติดต่อสื่อสาร และงานระบบอื่นๆ เพื่อรับและตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน เพื่อให้ผู้ที่ทำงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับห้องปฏิบัติการ ตั้งแต่นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ นิสิตนักศึกษา เจ้าของห้องปฏิบัติการ ผู้บริหาร ตลอดจนสถาปนิก วิศวกร และผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในการออกแบบและก่อสร้าง สามารถศึกษาและทำความเข้าใจถึงปัจจัยที่มีผลต่อความปลอดภัยทางด้านองค์ประกอบทางกายภาพ เครื่องมือและอุปกรณ์ และนำไปปรับใช้ได้อย่างเหมาะสมตามบริบทและลักษณะของแต่ละห้องปฏิบัติการ